ĐÔ
RÊ MI FA…
bảy nốt nhạc không bình đẳng ngay khi Âm Nhạc ra đời
nốt MI nốt XI không bao giờ được thăng (#)
chỉ giáng (b)
nốt MI nốt XI không bao giờ được thăng (#)
chỉ giáng (b)
XI
cam chịu thiệt
thòi
để nốt ĐÔ láng giềng được làm chủ âm
những khúc quân hành
duyệt binh
diễu binh
xung trận (1)
để nốt ĐÔ láng giềng được làm chủ âm
những khúc quân hành
duyệt binh
diễu binh
xung trận (1)
Đứng
trên nốt MI cúi đầu (b) không được phép vươn cao
FA được thăng (#) để soạn quốc thiều quốc ca
những nhạc phẩm tôn vinh, ca tụng (2)
FA được thăng (#) để soạn quốc thiều quốc ca
những nhạc phẩm tôn vinh, ca tụng (2)
hai
trong bảy nốt nhạc trên
giấy
ở những phím đàn
ở những phím đàn
cam phận
hai trong bảy tỉ người trên hành tinh không có Tự Do
hai trong bảy tỉ người trên hành tinh không có Tự Do
Không
được Bình Đẳng
chỉ
có hai trong bảy nốt nhạc
chưa
có Tự
Do
vẫn
còn hai trong bảy tỉ người…
Hãy
nhớ
cùng lắm
cùng lắm
cũng
chỉ tạm ở mức ấy thôi
quá
lắm
đàn
đứt tung dây
kẻ
ôm đàn mù
mắt…
NTS
--------
(1) Nốt Đô là chủ âm của những bản nhạc gam Đô Trưởng,
thích hợp với các hành khúc nhịp 2/4
(2) Gam Sol Trưởng, có nốt Fa #, thường được các nhạc sĩ sử dụng khi viết quốc ca, quốc thiều, những nhạc phẩm ngợi ca các đảng phái, lãnh tụ.
NTS
--------
(1) Nốt Đô là chủ âm của những bản nhạc gam Đô Trưởng,
thích hợp với các hành khúc nhịp 2/4
(2) Gam Sol Trưởng, có nốt Fa #, thường được các nhạc sĩ sử dụng khi viết quốc ca, quốc thiều, những nhạc phẩm ngợi ca các đảng phái, lãnh tụ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét