Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

HAI trên BẢY...


ĐÔ RÊ MI FA…
bảy nốt nhạc không bình đẳng ngay khi Âm Nhạc ra đời
nốt MI nốt XI không bao giờ được thăng (#)
chỉ giáng (b)
XI cam chịu thiệt thòi                      
để nốt ĐÔ láng giềng được làm chủ âm
 
           những khúc quân hành                          
 
                              duyệt binh
 
                                        diễu binh
 
                                                xung trận (1)

Đứng trên nốt MI cúi đầu (b) không được phép vươn cao
FA được thăng (#) để soạn quốc thiều quốc ca                   
 
những nhạc phẩm tôn vinh, ca tụng (2)
hai trong bảy nốt nhạc trên giấy                                  
                              ở những phím đàn             
                                                       cam phận
hai trong bảy tỉ người trên hành tinh không có Tự Do

Không được Bình Đẳng
chỉ có hai trong bảy nốt nhạc
chưa có Tự Do              
vẫn còn hai trong bảy tỉ người…

Hãy nhớ
cùng lắm
cũng chỉ tạm ở mức ấy thôi
quá lắm
đàn đứt tung dây
kẻ ôm đàn mù mắt…  

                                    NTS         
--------
(1) Nốt Đô là chủ âm của những bản nhạc gam Đô Trưởng, 
thích hợp với các hành khúc nhịp 2/4
(2) Gam Sol Trưởng, có nốt Fa #, thường được các nhạc sĩ sử dụng khi viết 
quốc ca, quốc thiều, những nhạc phẩm ngợi ca các đảng phái, lãnh tụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét